Kết quả tìm kiếm cho "Trên 3.000 trẻ"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 4420
Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới khi Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng T+L Luxury Awards Asia Pacific 2025 do tạp chí Travel + Leisure (Hoa Kỳ) công bố. Hai địa danh này ghi điểm cao nhờ bản sắc văn hóa rõ nét, thiên nhiên đặc sắc và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, còn gần 300.000 trẻ em mẫu giáo chưa ra lớp, chủ yếu là trẻ em ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.
Cầm hóa đơn điện tháng 5, nhiều người "bật ngửa" vì chi phí phải trả tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3, dù sinh hoạt hàng ngày vẫn không thay đổi bao nhiêu. Những gia đình có con nhỏ càng lo lắng trong kỳ nghỉ hè, trẻ con ở nhà nhiều, nhu cầu giải trí tăng cao, sinh hoạt liên quan đến điện sẽ tiếp tục đội “túi tiền” vào cuối tháng.
Ngoài dẫn nước nhập điền sản xuất nông nghiệp, những dòng kênh còn là nơi trú ngụ của loài nhuyễn thể hến đồng, tạo sinh kế cho người dân có thêm thu nhập lúc nông nhàn.
Sáng 25/6/2025, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) phối hợp Công ty TNHH MTV Phúc Tâm Thịnh Vượng tổ chức lễ khai trương Văn phòng Tổng Đại lý An Giang, tọa lạc số 105 Nguyễn Huệ B, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).
Khi những cơn mưa kéo dài nhiều ngày thấm ướt núi rừng, thì các bụi le già bắt đầu “nhú” măng. Với người dân địa phương, đây chính là “lộc” núi rừng ban tặng. Thu hoạch măng le đã giúp nhiều hộ gia đình có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.
Ngày 22/6, ba cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) gồm Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã cảnh báo hơn 5 triệu người tại các tỉnh miền Nam Yemen có nguy cơ rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi quốc gia. Với Việt Nam - đất nước giàu truyền thống văn hóa và sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, việc kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch (VHDL) quốc gia với xúc tiến thương mại (XTTM) đang được đặt lên hàng đầu. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 18/CT-TTg, ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp XTTM trong và ngoài nước, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của chiến lược này.
Từ loại trái cây rừng mọc hoang dại, tưởng chừng bỏ đi, anh Đồng Chí Nhân (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn) đã dày công nghiên cứu, cho ra thị trường sản phẩm rượu nho rừng và mật nho rừng. Sản phẩm mang hương vị độc đáo, được người tiêu dùng đánh giá cao, có tiềm năng được công nhận sản phẩm OCOP địa phương.
Gần 65% xã mới dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới sau sắp xếp, góp phần nâng cao chất lượng sống và phát triển bền vững nông thôn Việt Nam.
Theo bà Dambisa Moyo, chuyên gia kinh tế quốc tế, khi thế giới ngày càng biến động và phức tạp, các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ cần xem xét lại các mô hình tư duy họ dùng để phân tích kinh tế toàn cầu.
Biến đổi khí hậu đang thúc đẩy sự gia tăng bệnh sốt rét ở châu Phi, đe dọa sinh mạng của hơn 500.000 người nếu không có hành động khẩn cấp. Đây là cảnh báo được Target Malaria - một tập đoàn nghiên cứu quốc tế phi lợi nhuận với mục tiêu cùng phát triển và chia sẻ các công nghệ di truyền mới để giúp kiểm soát bệnh sốt rét ở châu Phi, đưa ra ngày 16/6.